Những điều thú vị xoay quanh về cái tổ yến

Một sự thật thú vị về tổ chim là nó được làm hoàn toàn bằng nước bọt. Chim yến, một loài chim nhạn, tạo tổ bằng cách sử dụng nước bọt của nó để kết dính những chiếc que nhỏ và lông vũ lại với nhau. Nước bọt cứng lại thành một chất giống như gel khi tiếp xúc với không khí, tạo ra một cấu trúc vững chắc có thể nâng đỡ trọng lượng của chim và con của chúng.
Chúng cũng thể hiện lòng trung thành đáng kể với bạn tình của mình, thường quay trở lại cùng một địa điểm làm tổ với cùng một đối tác hàng năm.

Nhiều những điều thú vị về cái tổ yến

Một sự thật thú vị về tổ chim là nó được làm hoàn toàn bằng nước bọt. Chim yến, một loài chim nhạn, tạo tổ bằng cách sử dụng nước bọt của nó để kết dính như những chiếc que nhỏ và lông vũ lại với nhau. Nước bọt cứng lại thành một chất giống như gel khi tiếp xúc với không khí, tạo ra một cấu trúc vững chắc có thể nâng đỡ trọng lượng của chim và con của chúng.

Một khía cạnh hấp dẫn khác của tổ yến là giá trị của chúng trong y học cổ truyền Trung Quốc. Người ta tin rằng tiêu thụ tổ yến có thể cải thiện sức khỏe đường hô hấp và thậm chí hoạt động như một loại thuốc kích thích tình dục. Điều này đã dẫn đến nhu cầu cao đối với tổ yến, điều không may là cũng dẫn đến nạn săn trộm và thu hoạch bất hợp pháp tràn lan.

Mặc dù được con người đánh giá cao, chim yến bảo vệ tổ của chúng một cách quyết liệt và sẽ bảo vệ chúng trước bất kỳ mối đe dọa nào được nhận thấy. Chúng cũng thể hiện lòng trung thành đáng kể với bạn tình của mình, thường quay trở lại cùng một địa điểm làm tổ với cùng một đối tác hàng năm. Sự cống hiến này thậm chí vượt ra ngoài cái chết; nếu một người bạn đời chết trong khi xây tổ, người kia sẽ tiếp tục xây dựng cho đến khi cả hai hoàn thành trước khi rời đi.

 

1. Tổ Yến được sản sinh ra từ nước miếng của con chim yến
Tổ yến có nguồn gốc từ tổ được làm bằng nước miếng của con chim yến. Mùa sinh sản của chim yến thường bắt đầu vào những ngày cuối của tháng 03 đến giữa tháng 05, tổ làm trong khoảng 35 ngày.

Khi làm tổ xong, chim yến bắt đầu giao phối và đẻ trứng, chúng thường đẻ 1 đến 2 trứng cách nhau 1 – 4 ngày. Sau khoảng 24 ngày trứng sẽ nở.

Suốt thời gian ở tổ chim cha và mẹ sẽ thay nhau nuôi con. Và sau 45 ngày tuổi, chim non ra ràng sẽ bắt đầu cuộc sống tự lập. 

 

2. Chim yến giống kiếp tằm nhả tơ.

Chim yến xây tổ và đẻ trứng, khi chim non lớn bay đi thì chim bố mẹ cũng sẽ  đi nơi khác, nếu quay lại chúng cũng sẽ xây tổ mới. Vì vậy việc khai thác yến cũng là một cách để duy trì không gian cho chim yến.

Đã có nhiều câu chuyện xung quanh Tổ Yến. Nó tốt cho trẻ sơ sinh, phụ nữ mang thai, người già dùng để tẩm bổ… Nó dường như là một thần dược cho những ai ăn 1 – 3 hũ súp tổ yến MiasureNest mỗi ngày.

Tổ Yến là có mức dinh dưỡng cao và có giá trị kinh tế, nên những dịp đặc biệt...  nó thường là sản phẩm để mọi người nghĩ đến khi  biếu tặng cho người thân hoặc đối tác.

 

3. Lấy tổ yến rất nguy hiểm

Lúc trước, khi nhà yến ở đất liền chưa có nhiều, vì vậy trên thị trường chỉ có 1 loại yến là yến tự nhiên sống ở trong các hang động, ngoài biển khơi và đảo xa xôi. Người đi lấy yến đối diện với nguy hiểm cao khi phải đong đưa treo mình trên những mõm ghềnh đá cao chót vót.

Vì vậy giá trị dinh dưỡng cũng như sự nguy hiểm khi hái tổ yến ở ngoài đảo khơi, nên giá trị của tổ yến ngày càng được ưa chuộng. 

4. Chúng ta dùng nước bọt của chim yến?

Thì đúng vậy!, thật ra chính là chúng ta đang sử dụng nước bọt của chúng. Điều này nghe có vẻ hơi ghê ghê nhỉ!. Nhưng giá trị dinh dưỡng của chúng, kết hợp với thảo dược sẽ cho ra một chén súp chưng tuyệt vời.

5. Tổ yến có giá trị dinh dưỡng nhiều không?

Loại Protein có trong nước miếng của chim yến có axit amin rất tốt các tế bào. Chúng cũng chứa các hormon như testosterone và estradiol, quan trọng điều hòa các chức năng của cơ thể.

Nó cũng được cho rằng chứa các chất giúp tái tạo mô và sản sinh tế bào mới, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch

Mặc dù cần phải có nghiên cứu thêm và phải chứng minh các tác dụng khác, nhưng hiện tại ai vẫn biết rằng sử dụng tổ yến thường xuyên sẽ giúp có một cơ thể khỏe mạnh.

 

 


Tin tức liên quan

Ăn Tổ Yến Chưng Nhân Sâm Có Lợi Cho Làn Da Phụ Nữ
Ăn Tổ Yến Chưng Nhân Sâm Có Lợi Cho Làn Da Phụ Nữ

569 Lượt xem

Ăn tổ yến chưng để làm đẹp da là một tập quán truyền thống có từ hàng thế kỷ trước ở châu Á. Tổ yến chủ yếu được ăn dưới dạng súp hoặc tổ yến chưng nhân sâm, và được cho là có lợi cho sức khỏe và vẻ đẹp của làn da.
Tổ Huyết Yến Được Làm Bằng Gì - có lợi cho sức khỏe không?
Tổ Huyết Yến Được Làm Bằng Gì - có lợi cho sức khỏe không?

557 Lượt xem

Vậy điều gì tạo nên màu đỏ của tỏ yến đỏ đích thực? Câu trả lời có khả năng nhất dường như là sắt rỉ ra từ các bức tường của hang động. Nhà nghiên cứu Massimo Marcone của Đại học Guelph đã nghiên cứu rộng rãi về “Caviar of the East” và phát hiện ra rằng cả tổ yến trắng và đỏ đều chứa một loại protein có đặc tính rất giống với protein được tìm thấy trong trứng gọi là ovotransferrin. 
Tổ Yến Chưng Có Lợi Cho Sức Khỏe không
Tổ Yến Chưng Có Lợi Cho Sức Khỏe không

562 Lượt xem

Tổ yến là một chất chống oxy hóa tự nhiên, có thể giúp làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể. Tổ yến rất giàu collagen, một loại protein cấu trúc giúp tăng độ đàn hồi và dưỡng ẩm cho da.
Tác dụng của yến sào với trẻ em
Tác dụng của yến sào với trẻ em

666 Lượt xem

Một số tác dụng tiềm năng của yến sào đối với trẻ em bao gồm: Tăng cường hệ miễn dịch: Yến sào chứa nhiều loại axit amin và khoáng chất, có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ em. Giúp trẻ tăng cân và phát triển: Yến sào là một nguồn dinh dưỡng giàu protein và khoáng chất, giúp tăng cường sức khỏe và phát triển cho trẻ em. Giúp tăng cường sức khỏe tâm lý: Yến sào được cho là có thể giúp giảm stress và tăng cường sức khỏe tâm lý cho trẻ em.
Đầu tư vào ngành yến sào tại Viêt nam
Đầu tư vào ngành yến sào tại Viêt nam

988 Lượt xem

Tổ yến ăn được đã được buôn bán ở Việt nam trong thập kỹ qua. Nó được buôn bán giữa các nước và trong đó có  Trung Quốc từ nhiều thế kỷ qua .Theo truyền thống, tổ được lấy trong các hang động đá vôi ở Đảo heo hút ngoài khơi xa đất liền...  

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng