Đầu tư vào ngành yến sào tại Viêt nam

Tổ yến ăn được đã được buôn bán ở Việt nam trong thập kỹ qua. Nó được buôn bán giữa các nước và trong đó có  Trung Quốc từ nhiều thế kỷ qua .Theo truyền thống, tổ được lấy trong các hang động đá vôi ở Đảo heo hút ngoài khơi xa đất liền...

 

Ngành  yến sào tại Viêt nam
  Việt nam nằm trong số 5 quốc gia trên thế giới có ngành sản xuất yến sào. Ngoài Việt nam, các quốc gia khác là Indonesia, Thái Lan, và Philippines.

Tổ yến ăn được đã được buôn bán ở Việt nam trong thập kỹ qua. Nó được buôn bán giữa các nước và trong đó có  Trung Quốc từ nhiều thế kỷ qua .Theo truyền thống, tổ được lấy trong các hang động đá vôi ở Đảo heo hút ngoài khơi xa đất liền...

 

 

Nuôi chim yến là một nghành nghề có lợi nhuận ở Việt nam. Nhu cầu về tổ yến, từng dành cho các hoàng đế, đã tạo ra một thị trường toàn cầu phục vụ cho những người tiêu dùng giàu có ngày càng tăng ở châu Á. Được mệnh danh là “Trứng cá muối của phương Đông”, tổ yến thô hoặc chưa qua chế biến có giá từ 1.000$ đến 1.500$/kg, trong khi tổ yến đã làm sạch được bán lẻ với mức giá từ 2.000$ kg. trở lên
 
Do tiềm năng tạo thu nhập cao cho người khai thác, ngành yến sào được Bộ Nông nghiệp và Công nghiệp Nông nghiệp chú trọng. Được biết, giá trị xuất khẩu yến sào của việt nam rất cao. Ngoài Trung Quốc, thị trường xuất khẩu yến sào chính của việt nam yến sào, việt nam cũng xuất khẩu sang Hồng Kông, Đài Loan, Lào, Hàn Quốc và Hoa Kỳ, đồng thời có kế hoạch mở rộng sang các nước khác.

 


 Trong y học cổ truyền Trung Quốc, tổ yến được coi là có đặc tính năng lượng trung tính có ảnh hưởng đặc biệt đến phổi, thận và dạ dày. Người ta tin rằng nó có tác dụng tốt trong việc điều trị các bệnh tiêu hao, chữa bệnh lao, giảm ho, giảm hen suyễn, giảm các vấn đề về dạ dày và suy nhược chung của các bệnh phế quản. Ngoài ra, yến sào còn được cho là có khả năng trẻ hóa, phục hồi sự tươi trẻ và làm da sáng mịn.

 


 
Tổ yến có thể được chế biến theo nhiều cách – trong các món súp mặn, món tráng miệng với đường phèn hoặc thêm các loại dược liệu như nhân sâm. Với sự tiến bộ của công nghệ, một lượng lớn các sản phẩm liên quan đến tổ yến cũng đã xuất hiện trên thị trường – bao gồm nước yến đóng chai đóng chai và các sản phẩm chăm sóc da từ tổ yến.
 
Tổ yến đã được sử dụng rộng rãi trong dân gian như một loại dược thảo quý hiếm và các món ngon. Do đó, ngành nghề yến sào ở việt nam được cho là một ngành có khả năng sinh lợi cao.  


Tin tức liên quan

Những điều thú vị xoay quanh về cái tổ yến
Những điều thú vị xoay quanh về cái tổ yến

669 Lượt xem

Một sự thật thú vị về tổ chim là nó được làm hoàn toàn bằng nước bọt. Chim yến, một loài chim nhạn, tạo tổ bằng cách sử dụng nước bọt của nó để kết dính những chiếc que nhỏ và lông vũ lại với nhau. Nước bọt cứng lại thành một chất giống như gel khi tiếp xúc với không khí, tạo ra một cấu trúc vững chắc có thể nâng đỡ trọng lượng của chim và con của chúng. Chúng cũng thể hiện lòng trung thành đáng kể với bạn tình của mình, thường quay trở lại cùng một địa điểm làm tổ với cùng một đối tác hàng năm.
Ăn Tổ Yến Chưng Nhân Sâm Có Lợi Cho Làn Da Phụ Nữ
Ăn Tổ Yến Chưng Nhân Sâm Có Lợi Cho Làn Da Phụ Nữ

568 Lượt xem

Ăn tổ yến chưng để làm đẹp da là một tập quán truyền thống có từ hàng thế kỷ trước ở châu Á. Tổ yến chủ yếu được ăn dưới dạng súp hoặc tổ yến chưng nhân sâm, và được cho là có lợi cho sức khỏe và vẻ đẹp của làn da.
Tác dụng của yến sào với trẻ em
Tác dụng của yến sào với trẻ em

665 Lượt xem

Một số tác dụng tiềm năng của yến sào đối với trẻ em bao gồm: Tăng cường hệ miễn dịch: Yến sào chứa nhiều loại axit amin và khoáng chất, có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ em. Giúp trẻ tăng cân và phát triển: Yến sào là một nguồn dinh dưỡng giàu protein và khoáng chất, giúp tăng cường sức khỏe và phát triển cho trẻ em. Giúp tăng cường sức khỏe tâm lý: Yến sào được cho là có thể giúp giảm stress và tăng cường sức khỏe tâm lý cho trẻ em.
Tổ Huyết Yến Được Làm Bằng Gì - có lợi cho sức khỏe không?
Tổ Huyết Yến Được Làm Bằng Gì - có lợi cho sức khỏe không?

557 Lượt xem

Vậy điều gì tạo nên màu đỏ của tỏ yến đỏ đích thực? Câu trả lời có khả năng nhất dường như là sắt rỉ ra từ các bức tường của hang động. Nhà nghiên cứu Massimo Marcone của Đại học Guelph đã nghiên cứu rộng rãi về “Caviar of the East” và phát hiện ra rằng cả tổ yến trắng và đỏ đều chứa một loại protein có đặc tính rất giống với protein được tìm thấy trong trứng gọi là ovotransferrin. 
Tổ Yến Chưng Có Lợi Cho Sức Khỏe không
Tổ Yến Chưng Có Lợi Cho Sức Khỏe không

562 Lượt xem

Tổ yến là một chất chống oxy hóa tự nhiên, có thể giúp làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể. Tổ yến rất giàu collagen, một loại protein cấu trúc giúp tăng độ đàn hồi và dưỡng ẩm cho da.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng